close

Biến đổi khí hậu là gì

Nhiều người không biết nó thực sự là gì, do các nguồn không đáng tin cậy hoặc thông tin sai lệch có chủ ý, dẫn đến một loạt các huyền thoại về biến đổi khí hậu. Trong các trang này, chúng tôi giải quyết vấn đề theo quan điểm khoa học, khách quan, thảo luận về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu và cách giải quyết vấn đề này.

Đầu tiên, chúng ta cần làm rõ hai khái niệm thường bị nhầm lẫn với các từ đồng nghĩa: biến đổi khí hậu và sự nóng lên toàn cầu. Tuy nhiên, có một sự khác biệt quan trọng giữa chúng, cho rằng chính sự nóng lên toàn cầu gây ra biến đổi khí hậu. Khi nhiệt độ hành tinh nhiệt đới tăng nhiều hơn tự nhiên, khí hậu sẽ thay đổi.

Mặc dù chắc chắn rằng Trái đất đã ấm lên một cách tự nhiên và lạnh hơn trong các thời đại khác, những chu kỳ như vậy luôn chậm hơn rất nhiều, mất hàng triệu năm, trong khi bây giờ, trong khoảng thời gian chỉ 200 năm, chúng ta đã đạt đến mức mà trước đây mang lại về sự tuyệt chủng.

Nguyên nhân biến đổi khí hậu


Sự nóng lên toàn cầu được gây ra bởi hiệu ứng nhà kính, một quá trình tự nhiên mà bầu khí quyển giữ lại một phần nhiệt của Sun Sun, cho phép Trái đất duy trì các điều kiện cần thiết để duy trì sự sống. Nếu không có hiệu ứng nhà kính, nhiệt độ trung bình của hành tinh sẽ là -180C.

Vấn đề là các hoạt động hàng ngày của con người tối đa hóa hiệu ứng nhà kính, khiến nhiệt độ hành tinh trên núi tăng hơn nữa.

Các chuyên gia đồng ý rằng Cuộc cách mạng công nghiệp là bước ngoặt khi khí thải của hiệu ứng nhà kính xâm nhập vào khí quyển bắt đầu tăng vọt. Cuộc cách mạng công nghiệp đã được tạo ra từ các cuộc cách mạng nhỏ hơn: nông nghiệp, công nghệ, nhân khẩu học, giao thông, tài chính, tạo ra một mô hình sản xuất và tiêu dùng mới.

Từ đó trở đi, sự gia tăng dân số (vào năm 1750, trên Trái đất có ít hơn 800 triệu người, trong khi chúng ta hiện có hơn 7,5 tỷ người), sử dụng tài nguyên, tăng nhu cầu năng lượng và sản xuất, chủ yếu từ nhiên liệu hóa thạch, tất cả đều thấy hành tinh này xâm nhập những gì cộng đồng khoa học gọi là thời kỳ Anthropocene, một kỷ nguyên địa chất mới đặc trưng bởi tác động của con người lên Trái đất.

Tác động chính là sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu của hành tinh, đã tăng 1,1 ° C kể từ thời kỳ này, mặc dù theo ước tính, vào cuối Thế kỷ hiện tại, nhiệt kế có thể tăng 2,7 ° C ngay cả khi các cam kết quốc gia để giảm lượng khí thải được thực hiện.

Hậu quả của biến đổi khí hậu

Sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu mang lại những hậu quả tai hại, gây nguy hiểm cho sự sống còn của hệ thực vật và động vật Trái đất, bao gồm cả loài người. Các tác động biến đổi khí hậu tồi tệ nhất bao gồm sự tan chảy của khối băng ở hai cực, từ đó gây ra mực nước biển dâng cao, gây ra lũ lụt và đe dọa môi trường ven biển mà qua đó các quốc đảo nhỏ có nguy cơ biến mất hoàn toàn.

Biến đổi khí hậu cũng làm tăng sự xuất hiện của các hiện tượng thời tiết dữ dội hơn, hạn hán, hỏa hoạn, cái chết của các loài động vật và thực vật, lũ lụt từ sông hồ, tạo ra những người tị nạn khí hậu và phá hủy chuỗi thức ăn và tài nguyên kinh tế, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Theo http://vids.org.vn/

arrow
arrow
    全站熱搜

    ashketchum0304 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()