Đau dạ dày uống sữa đậu nành được không là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Sữa đậu nành không gây khó tiêu và đầy hơi ở hầu hết những người khỏe mạnh. Sữa đậu nành là một loại đồ uống thường được sử dụng để thay thế sữa.

 

Đồ uống được làm từ đậu nành, nước, đường và hương vị và thường được bổ sung canxi và vitamin D. Nếu chứng khó tiêu, đầy hơi và đau dạ dày phát triển sau khi uống sữa đậu nành, bạn cần hẹn gặp bác sĩ để xác định nguyên nhân gây ra các triệu chứng. Nguyên nhân phổ biến nhất của các triệu chứng này là không dung nạp đậu nành và dị ứng đậu nành.

 

Tại sao một số người bị đau dạ dày sau khi uống sữa đậu nành

 

Không dung nạp đậu nành

 

Khó tiêu và đầy hơi là các triệu chứng liên quan đến hệ thống tiêu hóa của bạn, dẫn đến khả năng bạn có thể không dung nạp đậu nành. Không dung nạp đậu nành xảy ra khi hệ thống tiêu hóa của bạn không thể tiêu hóa các protein có trong đậu nành.

 

Theo báo cáo của CBS News, bạn có thể không dung nạp với bất kỳ loại thực phẩm nào nếu ruột non của bạn không tạo đủ enzyme tiêu hóa để phá vỡ protein hoặc đường có trong đó. Không dung nạp đậu nành sẽ gây đau dạ dày, chuột rút, đầy hơi, khí, tiêu chảy và buồn nôn vì các protein đậu nành không tiêu hóa gây viêm trong hệ thống tiêu hóa của bạn.

http://soha.vn/dau-da-day-dieu-tri-benh-tan-goc-nho-luc-vi-thao-duoc-20181221105904776.htm

Dị ứng đậu nành

 

Dị ứng đậu nành khác với không dung nạp đậu nành và có thể gây khó tiêu và đầy hơi. Dị ứng đậu nành là một tình trạng y tế nghiêm trọng vì dị ứng đậu nành nghiêm trọng có thể gây ra các biến chứng sức khỏe đáng kể.

 

Khi bị dị ứng đậu nành, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ tiết ra kháng thể immunoglobulin E chống lại các protein có trong sữa đậu nành. Mặc dù các protein đậu nành an toàn để tiêu thụ, hệ thống miễn dịch của bạn nhắm vào các protein như những kẻ xâm lược. Sự giải phóng kháng thể immunoglobulin E kích hoạt các tế bào mast của bạn sản xuất histamine trong các mô mềm. Histamine dẫn đến viêm và sưng, gây biến chứng tiêu hóa.

 

Đau dạ dày uống sữa đậu nành được không


Các thành phần tự nhiên được tìm thấy trong đậu nành, chẳng hạn như saponin, Soyatoxin, phytates, chất ức chế protease, oxalate và goitrogens, được gọi là antinutrients Nott vì về cơ bản chúng ngăn chặn sự hấp thụ khoáng chất và ức chế sản xuất enzyme cần thiết cho tiêu hóa

 

Đây là lý do tại sao bị đau dạ dày không nên uống sữa đậu nành. Nếu bạn đã được chẩn đoán mắc hội chứng ruột kích thích, bạn có thể bị đầy hơi và khó tiêu do tiêu thụ sữa đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành khác.

 

IBS là một tình trạng tiêu hóa phổ biến gây ra các triệu chứng tiêu hóa sau khi ăn một số loại thực phẩm. Nếu bạn bị tiêu chảy mãn tính hoặc táo bón sau khi uống sữa đậu nành, hãy nói chuyện với bác sĩ.

 

Đậu nành chưa qua chế biến, thường được luộc trong vỏ và ăn như một món ăn nhẹ. Hầu hết các sản phẩm thương mại đã được làm nóng trước để làm cho việc tiêu hóa dễ dàng hơn, nhưng nó vẫn chứa chất chống độc và có thể khó tiêu hóa, gây khó chịu cho dạ dày và đầy hơi.

 

Một loại đồ uống chế biến làm từ đậu nành xay trộn với nước và đun sôi, loại bỏ một số chất chống độc. Đường được thêm vào để cải thiện hương vị. Một khẩu phần 8 ounce chứa tới 35 miligam isoflavone, có thể thay đổi nồng độ estrogen và chức năng nội tiết tố.

 

Như vậy bài viết đã giúp bạn trả lời đau dạ dày uống sữa đậu nành được không. Nhiều người nghĩ rằng sữa đậu nành tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi họ không dung nạp đường sữa. Nếu bạn ăn đậu nành chưa qua chế biến, nó sẽ gây ra đau bụng, buồn nôn và có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn

 

Có thể bạn đang gặp phải những triệu chứng này và không bao giờ nghĩ rằng nó có thể liên quan đến việc uống sữa đậu nành.

arrow
arrow
    全站熱搜

    ashketchum0304 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()